UBND HUYỆN SA PA
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Số:
198 /PGD&ĐT-CMNV
Vv nộp hồ sơ đánh giá kết quả BDTX cấp THCS, năm
học 2016-2017
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do
- Hạnh phúc
Sa Pa, ngày 16 tháng 5 năm 2017
|
Kính gửi:
- Các trường THCS, PTCS, PTDTBT THCS;
- Trường PTDTBT TH&THCS Tả Van, Hầu Thào;
- Trường MN, TH&THCS Võ Thị Sáu;
- Trường PTDTNT THCS&THPT Sa Pa.
Căn cứ Thông tư 26/2012/TT-BGD&ĐT, ngày 10/7/2012
của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên
(BDTXGV) mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên (GDTX); các Thông tư số
31/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011 về ban hành chương trình BDTX giáo viên THCS;
Căn cứ Công văn số 911/SGD&ĐT-GDCN&GDTX,
ngày 08/7/2014 của Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai v/v hướng dẫn một
số nội dung về tổ chức bồi dưỡng thường xuyên giáo viên;
Căn cứ Kế hoạch số 58/KH-PGD&ĐT, ngày 05/10/2016
của Phòng GD&ĐT về kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo
viên THCS, năm học 2016 - 2017; Công văn số 357/PGD&ĐT-CMNV, ngày
13/12/2016 về tăng cường BDTX và tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho
giáo viên mới năm học 2016-2017,
Phòng Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn
công tác đánh giá kết quả BDTX của cán bộ quản lý và giáo viên năm học 2016-2017
như sau:
1. Nội dung đánh giá
Các đơn vị căn cứ nội dung bồi dưỡng của kế hoạch số 58/KH-PGD&ĐT,
ngày 05/10/2016 của Phòng GD&ĐT về kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên cán bộ
quản lý, giáo viên THCS, năm học 2016 - 2017 để đánh giá kết quả học BDTX cho
cán bộ quản lý và giáo viên tại đơn vị đã được phê duyệt và kết quả trung bình điểm
đạt được của 04 modul thuộc nội dung bồi dưỡng 3 theo thang điểm 10.
2. Căn cứ và phương thức đánh giá kết quả bồi dưỡng thường
xuyên
- Việc đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên của cán
bộ quản lý,
giáo viên các trường có cấp THCS thực hiện theo quy định tại Điều 12, 13, 14 Thông tư số
26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ GD&ĐT về
ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và GDTX.
- Việc đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên của cán bộ quản lý và giáo viên phải được thực hiện nghiêm túc, đánh giá đúng kết quả bồi
dưỡng của người học. Mỗi cán
bộ quản lý và giáo viên luôn có ý thức tự giác bồi dưỡng để nâng cao
năng lực cho bản thân, đáp ứng các yêu cầu về quản lý giáo dục; chuyên môn,
nghiệp vụ trong dạy học, giáo dục học sinh.
- Các trường căn cứ Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của trường mình để đánh
giá việc tham gia bồi dưỡng, kết quả bồi dưỡng của từng cá nhân qua các lần
khảo sát (có bài khảo sát nếu có).
- Đánh giá thực hiện kế hoạch tự bồi dưỡng của từng cá nhân, nhà trường
tiến hành ra đề hoặc tổ chức khảo sát bằng các hình thức để kiểm soát các modul
giáo viên lựa chọn tự bồi dưỡng trong năm học.
- Các trường tiến hành đánh giá kết quả bồi dưỡng Nội dung 3. Cách đánh giá
và tính điểm theo hướng dẫn tại Kế hoạch số 58/KH-PGD&ĐT, ngày 05/10/2016
của Phòng GD&ĐT về kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo
viên THCS, năm học 2016 - 2017. Thống kê điểm bồi dưỡng của từng cá nhân, gửi
về Phòng GD&ĐT trước ngày 25/5/2017.
Lưu ý: Đề nghị Trường PTDTNT THCS&THPT Sa Pa nộp kèm báo cáo và thống kê
điểm bồi dưỡng chính trị hè 2016 để làm căn cứ xét hoàn thành BDTX năm học
2016-2017.
* Hồ sơ lưu cấp trường hàng năm bao gồm:
- Các văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Kế hoạch chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo.
- Kế hoạch BDTX của nhà trường.
- Kế hoạch BDTX của cán bộ, giáo viên.
- Sổ theo dõi điểm khảo sát các kỳ trong năm học.
- Biên bản họp xét đánh giá, xếp loại BDTX cấp trường.
-
Quyết định công nhận kết quả BDTX của cán bộ, giáo viên của Phòng GD&ĐT.
3. Đề xuất nội dung bồi
dưỡng hè 2017
Các đơn vị chỉ đạo các tổ chuyên môn tổ chức đánh giá để xác định rõ đối
tượng cần bồi dưỡng; xác định rõ nội dung, hình thức tổ chức bồi dưỡng tại tổ
chuyên môn, tại nhà trường vào từng thời điểm. Đề xuất nội dung, biện pháp bồi
dưỡng tập trung tại huyện, tại tỉnh trong hè 2017, nộp báo cáo, nội dung đề
xuất về Phòng GD&ĐT cùng với thời gian Báo cáo tổng kết năm học 2016-2017.
Yêu cầu các trường nghiêm
túc triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện có vướng mắc báo cáo về
Phòng GD&ĐT để hướng dẫn thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như kính gửi;
- Lãnh đạo Phòng: Ô.Tân, Ô.Long;
- T/v Tổ CMNV (THCS), HC (Ô.Lợi, Khải);
- Lưu: VT/Hương.
|
KT. TRƯỞNG PHÒNG
PHÓ TRƯỞNG PHÒNG
|