UBND HUYỆN SA PA
|
CỘNG
HÒA XA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
|
PHÒNG
GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO
|
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|

Số: 134 /PGD&ĐT-CMNV
V/v
đôn đốc công tác tự đánh giá, chuẩn bị các điều kiện đăng ký đánh giá ngoài
từ năm học 2017-2018
|

Sa Pa, ngày 10 tháng
4 năm 2017
|
Kính
gửi:
-
Các trường Mầm non;
- Các trường Tiểu học,
PTDTBT TH;
- Các trường THCS, PTCS,
PTDTBT THCS;
- Các trường PTDTBT
TH&THCS Tả Van, Hầu Thào;
- Trường MN, TH&THCS
Võ Thị Sáu.
Căn
cứ nhiệm vụ khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục. Để chuẩn bị tốt các điều
kiện công tác đăng ký đánh giá ngoài từ năm học 2017-2018. Phòng Giáo dục và
Đào tạo chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác tổ chức tự đánh giá, chuẩn bị
các điều kiện đăng ký đánh giá ngoài và đánh giá lại từ năm học 2017-2018 như sau:
1. Xây dựng kế hoạch tự đánh giá chuẩn bị đăng ký đánh
giá ngoài
1.1.
Các trường chưa được kiểm định chất lượng giáo dục (đánh giá ngoài)
-
Thực hiện tốt công tác tự đánh giá ở các cơ sở giáo dục, bổ sung và hoàn thiện
cơ sở dữ liệu và các thông tin minh chứng mới, hoàn thiện báo cáo tự đánh giá:
+ Tiếp tục kiện
toàn Hội đồng tự đánh giá;
+
Xây dựng kế hoạch tự đánh giá;
+
Bổ sung các minh chứng, cập nhập các dữ liệu mới và hoàn thiện báo cáo tự đánh
giá trên hệ thống phần mềm kiểm định chất lượng giáo dục.
-
Tập trung các giải pháp thực hiện có hiệu quả việc cải tiến chất lượng theo kế
hoạch của nhà trường đã xây dựng ở từng chỉ số và tiêu chí của các tiêu chuẩn.
-
Hoàn thiện hồ sơ tự đánh giá và đăng ký đánh giá ngoài, hồ sơ đăng ký đánh giá ngoài nộp về Phòng
Giáo dục và Đào tạo trước 01 tháng theo
thời gian dự kiến kèm theo.
1.2.
Các trường đã được kiểm định chất lượng giáo dục (đã được đánh giá ngoài)
-
Tiếp tục kiện toàn Hội đồng tự đánh giá;
-
Xây dựng kế hoạch tự đánh giá; không ngừng nâng cao và cải tiến
chất lượng giáo dục, tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu,
biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục;
-
Bổ sung hoàn thiện hồ sơ tự đánh giá và đăng ký quy trình đánh giá lại; nộp hồ
sơ tự đánh giá về Phòng GD&ĐT trước 01 tháng theo bảng thời gian dự kiến
kèm theo.
2. Hệ thống văn bản thực hiện
2.1. Đối với các trường cấp
học Mầm non
- Thông tư số 25/2014/TT-BGDĐT ngày
07/8/2014 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục,
quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non.
-
Công văn số 6339/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày
05/11/2014 của Bộ GD&ĐT về
việc hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài trường mầm non; Công văn số
1988/KTKĐCLGD-KĐPT ngày 02/12/2014 của Bộ GD&ĐT về việc xác định yêu cầu, gợi ý tìm minh chứng theo
tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường MN.
2.2.
Đối với các cơ sở giáo dục Tiểu
học, THCS
-
Thông tư số 42/2012/TT-BGDĐT ngày 23/11/2012 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất
lượng giáo dục và quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo
dục phổ thông;
-
Công văn số 8987/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 28/12/2012 của Bộ GD&ĐT về việc hướng
dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục
thường xuyên; Công văn số 46/KTKĐCLGD-KĐPT ngày 15/01/2013 của Cục KT&KĐCLGD
về việc xác định yêu cầu, gợi ý tìm minh chứng theo tiêu chuẩn đánh giá chất
lượng giáo dục trường tiểu học và trường trung học.
Yêu
cầu hiệu trưởng các trường nghiêm túc triển khai thực hiện. Trong quá trình
thực hiện, có vướng mắc báo cáo về Phòng GD&ĐT (Tổ CMNV) tổng hợp báo cáo
lãnh đạo để có hướng chỉ đạo, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lãnh đạo Phòng;
- Công đoàn GD;
- Tổ CMNV; HC (Ô.Lợi,Ô. Khải);
- Lưu: VT/Hương
|
TRƯỞNG PHÒNG
(Đã ký)
Đỗ
Văn Tân
|